ไม่มี โด้, เมสซี่! 3 นักเตะที่ อาซาร์ คิดว่าคู่ควร บัลลงดอร์ ปีนี้

เอแด็น อาซาร์ ปีก เรอัล มาดริด ชี้ คนที่ควรจะได้ บัลลง ดอร์ ในปีนี้ มีเพียง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือไม่ก็ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 3 แข้ง ลิเวอร์พูล พร้อมชี้ ที่จริงถ้า มาเน่ พาทีมชาติเซเนกัลได้แชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แล้วล่ะก็ มาเน่ ก็คงได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครองแน่ๆ

เอแด็น อาซาร์ ปีกคนดังของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อว่ารางวัล บัลลง ดอร์ 2019 สมควรตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือไม่ก็ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 3 ดาวเตะคนเก่งของ ลิเวอร์พูล เท่านั้น

ทั้ง 3 รายดังกล่าวต่างก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วไปครอง ขณะที่ในลีกพวกเขาก็เล่นได้ดีทั้งซีซั่นก่อนและฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่า 3 ตัวเต็งลำดับแรกที่มีลุ้นรางวัลลูกฟุตบอลทองคำในปีนี้คือ ฟาน ไดค์, ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส

อาซาร์ ให้สัมภาษณ์กับ เลอ ปารีเซียง สื่อของฝรั่งเศสว่า “ถ้าเป็นผม ผมจะมอบมันให้กับนักเตะ ลิเวอร์พูล มาเน่, ซาลาห์ หรือไม่ก็ ฟาน ไดค์ สมควรได้รับมัน ถ้าเกิด ซาดิโอ ได้แชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ (อีกชื่อหนึ่งของ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ) แล้วล่ะก็ เขาก็คงคู่ควรกับการได้รางวัลแบบไร้ข้อโต้แย้งแน่ๆ”

“ถ้าเขาได้รางวัลไปครองมันก็คงเป็นเรื่องที่ดี หรือถ้ารางวัลตกเป็นของ โมโม่ (ซาลาห์) ก็คงเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน เขาเป็นเพื่อนของผม มันจะเป็นเรื่องที่ดีต่อทั้งวงการฟุตบอลแอฟริกา และวงการฟุตบอลอังกฤษ”

Leave a Comment

Scroll to Top