ไม่น่ามีปัญหา! บอส ส.บอลอียิปต์ แจ้ง หงส์แดง ขอ ซาลาห์ ลุยโอลิมปิก

โม ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ส่อแววพลาดลงสนาม พรีเมียร์ลีก ช่วงออกสตาร์ตซีซั่นหน้า หลังบอสใหญ่สมาคมลูกหนังอียิปต์ แจ้งความคืบหน้ามาถึง “หงส์แดง”

อามาร์ อัล-กาไนนี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ มั่นใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล จะร่วมเดินทางกับทัพมัมมี่ ไปทำศึก โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เจ้าตัวคงจะต้องพลาดช่วย “หงส์แดง” ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลหน้า

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายโอลิมปิก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. จนถึงวันที่ 8 ส.ค. โดยในนัดชิงชนะเลิศจะตรงกับวันแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 พอดี นั่นหมายความว่า หาก อียิปต์ ไปได้ไกลล่ะก็ ซาลาห์ จะพลาดช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของการทัวร์ปรีซีซั่น  และเกมแรกของซีซั่นใหม่ด้วย

อัล-กาไนนี่ กล่าวว่า “เรากำลังจัดการเรื่องดึง ซาลาห์ ไปร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว เขาจะกลับมาอียิปต์ ระหว่างช่วงพักเบรกทีมชาติ ถึงตอนนั้นเราจะตัดสินใจร่วมกัน ผมคิดว่า เราใกล้ที่จะประกาศเรื่องนี้ เนื่องจากทุกคนต้องการให้ ซาลาห์ ไปเล่นให้ทีมชาติอียิปต์”

ทั้งนี้ ซาลาห์ เคยไปเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ ในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน แต่ไม่ได้ไป โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล หลังทีมไม่ผ่านรอบคัดเลือก

Leave a Comment

Scroll to Top