ใจร้าย! ส.บอลอเมริกาใต้ ลงโทษแบน เมสซี่

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ สั่งแบน ลิโอเนล เมสซี่ จากการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา 3 เดือน โทษฐานที่เคยด่าพวกเขาอย่างหนัก ยังดีที่ช่วงนี้ อาร์เจนตินา มีแค่เกมอุ่นเกือกให้เล่น

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) สั่งห้าม ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นเวลา 3 เดือน เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากการที่เขาเคยตำหนิ คอนเมโบล อย่างรุนแรง

ในนัดชิงอันดับ 3 ของศึก โกปา อเมริกา 2019 ที่ทัพ “ฟ้าชาว” คว้าชัยเหนือ ชิลี 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เมสซี่ ไปโดนใบแดงจากจังหวะที่มีปัญหากับ การี่ เมเดล ซึ่งมันทำให้เขาเดือดดาลสุดขีด เพราะมองว่าตัวเองไม่ได้ทำผิดถึงขนาดนั้น และเขาก็ออกมาด่าองค์กรลูกหนังอเมริกาใต้ว่าเต็มไปด้วยความทุจริต รวมถึงทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อล็อกให้ บราซิล เป็นแชมป์ในรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ ดาวเตะจาก บาร์เซโลน่า โมโหจนถึงขั้นปฏิเสธที่จะรับเหรียญทองแดงหลังจบเกมด้วย ซึ่งการด่า คอนเมโบล ของเขากลายเป็นข่าวใหญ่ในโลกลูกหนัง โดยตอนแรกคาดกันว่าเขาอาจโดนแบนจากการเล่นทีมชาตินาน 2 ปีเต็มจากเรื่องดังกล่าว

กระทั่งล่าสุด คอนเมโบล ก็มีคำตัดสินแล้วว่า เมสซี่ จะหมดสิทธิ์เล่นให้ทีมชาติ 3 เดือน พร้อมกับโดนปรับเงินอีก 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) โดยโทษแบนจะเริ่มมีผลตั้งแต่ตอนนี้ นั่นหมายความว่าแข้งวัย 32 ปีจะอดช่วยทีมในเกมอุ่นเครื่องกับ ชิลี วันที่ 5 กันยายนนี้, เกมกระชับมิตรกับ เม็กซิโก วันที่ 10 กันยายนนี้ และเกมอุ่นแข้งกับ เยอรมนี วันที่ 9 ตุลาคมนี้ โดยกว่าที่เขาจะกลับมาเล่นให้บ้านเกิดได้ก็ต้องรอถึงนัดอุ่นแข้งกับ บราซิล วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

ที่จริงก่อนหน้านี้ เมสซี่ ก็โดนตัดสิทธิ์จากการเล่นให้ทีมชาติในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 1 นัดไปก่อนแล้ว จากการที่โดนใบแดงในเกมกับ ชิลี

Leave a Comment

Scroll to Top