ใครกล้าจ่าย! ต่างดาว เปิดราคาค่าตัว คูตี้

มุนโด เดปอร์ติโบ แท็บลอยด์แดนกระทิงดุ กระพือข่าว บาร์เซโลน่า ตัดสินใจตั้งราคาของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ขี้แย เอาไว้ที่ 120 ล้านยูโร หรือราว 108 ล้านปอนด์

ดาวเตะแซมบ้า ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่ในถิ่น คัมป์ นู ด้วยค่าตัวกว่า 144 ล้านปอนด์ ตอนมกราคม 2018 อย่างไรก็ดีหลังจาก อองตวน กรีซมันน์ ย้ายมาเสริมทัพต้นเดือนที่ผ่านมาทำให้อนาคตของเขายิ่งไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น

รายงานระบุว่า “ต่างดาว” พร้อมจับมือขาย คูตินโญ่ ออกจากสโมสรทันทีหากได้ราคาดังกล่าว แต่คงยากลำบากในการหาสโมสรใดที่ยอมจ่ายมากกว่า 100 ล้านปอนด์ เมื่อเทียบฟอร์มของนักเตะในซีซั่นที่ผ่านมา

รายงานระบุอีกว่า บาร์ซ่า ทำสัญญาจ่ายให้ “หงส์แดง” เป็นค่าตัว 108 ล้านปอนด์ บวกกับเงินเพิ่มอีก 36 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ดีพวกเขาจ่ายเงินเพิ่มไปแล้วเพียง 13 ล้านปอนด์ เท่านั้นในตอนนี้

นั่นหมายความว่า บาร์ซ่า จะจ่ายค่าตัวของ “คูตี้” รวมแล้วเพียง 121 ล้านปอนด์ ซึ่งการขายเขาออกไปที่ราคา 108 ล้านปอนด์ นั้นไม่น่าจะเป็นการเสียหายอะไร

สำหรับเงินมหาศาลจำนวนดังกล่าวสโมสรที่สามารถจ่ายได้น่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพียงเท่านั้น

กระนั้นสิ่งที่น่ากังวลไม่ใช่ค่าตัวที่แพงลิบแต่เป็นค่าเหนื่อยที่ สตาร์แซมบ้า รับอยู่ราว 13 ล้านปอนด์ต่อปี หรือ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แน่นอนว่าการย้ายสังกัดในช่วงอายุ 27 ปีเขาคงไม่อยากลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงแน่นอน

Leave a Comment

Scroll to Top