แล้ว อาร์โนล ล่ะ! อดีตแข้งอังกฤษ ยก วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาเบอร์ 1 ทีมชาติ

วิฟ แอนเดอร์สัน ระบุ อารอน วาน-บิสซาก้า จะการันตีการเป็นแบ็กขวาเบอร์ 1 ของทีมชาติอังกฤษได้ พร้อมชี้ วาน-บิสซาก้า มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ในด้านเกมรับ

วิฟ แอนเดอร์สัน อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อว่า อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นแบ็กขวาตัวจริงของทัพ “สิงโตคำราม” ได้ในอนาคตอันใกล้

วาน-บิสซาก้า เพิ่งถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกเขามาอยู่ในทีมชุดดวลกับ บัลแกเรีย และ โคโซโว ในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก แต่หลายคนก็มองว่าเขาไม่น่าจะได้เป็นตัวจริง หลังจากที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยอดแบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล กำลังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยหลายฝ่ายมองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะยึดตำแหน่งตัวจริงไปได้อีกนานด้วย

แอนเดอร์สัน ที่เคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยนั้น เผยว่า “ผมแปลกใจที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ไม่ถูกเรียกติดทีม เพราะผมได้ดูเขาเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน และผมก็คิดว่าเขาเล่นได้ดีมากๆ แต่ผมเข้าใจดีว่าทำไม วาน-บิสซาก้า ถึงถูกเรียกติดทีม เพราะเขาจะเป็นฟูลแบ็ก (เบอร์ 1) คนต่อไปของอังกฤษ”

“ผมชอบ วาน-บิสซาก้า มากๆ เขานิ่งสุดๆ เวลาที่ได้ครองบอล เขาแข็งแกร่ง และไม่ชอบโดนคู่แข่งเลื้อยผ่านเขา คุณสมบัติเหล่านั้นคือสิ่งที่คุณต้องการจากฟูลแบ็กของคุณ เพราะสมัยนี้ผู้คนเอาแต่พูดถึงว่าฟูลแบ็กต้องบุกขึ้นหน้าให้ดี, ต้องทำประตูได้หลายลูก และต้องสร้างโอกาสทำประตูให้ได้เยอะๆ แต่โดยพื้นฐานแล้วน่ะคนที่อยู่ในตำแหน่งนี้จำเป็นต้องเล่นเกมรับให้ดี วาน-บิสซาก้า คือหนึ่งในคนที่ชอบเล่นเกมรับ และไม่ชอบถูกคู่แข่งลากบอลผ่าน นั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบในตัวเขา”

“เขายังอายุน้อยอยู่ และต้องปรับปรุงอีกหลายอย่าง แต่มันไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่เหมาะสำหรับการให้เขาเรียนรู้ถึงเรื่องนั้นมากไปกว่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะที่นั่นมีนักเตะเก่งๆ หลายคนอยู่รอบตัวเขา”

# เปิดบัญชี คาสิโน ขั้นต่ำ100 #วาน-บิสซาก้า #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Leave a Comment

Scroll to Top