เหมาะสม! เฟลิกซ์ เข้าวินคว้ารางวัล โกลเด้น บอย 2019

ตุ๊ตโต้สปอร์ต ประกาศรางวัล โกลเด้น บอย 2019 ออกมาแล้ว โดย ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะ แอต.มาดริด เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย เจดอน ซานโช่ ปีก ดอร์ทมุนด์

ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกส ของสโมสร แอตเลติโก มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน ผงาดคว้ารางวัล โกลเด้น บอย 2019 จากการประกาศผลเมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย ตุ๊ตโต้สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬาของอิตาลี โดยจะคัดเอานักเตะอายุน้อยกว่า 21 ปี ที่ทำผลงานโดดเด่นในปีนั้นๆ โดยปีที่แล้วรางวัลตกเป็นของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ที่ทำผลงานเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส

เฟลิกซ์ วัย 19 ปี พุ่งขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งๆ ที่เป็นซีซั่นแรกในการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยกระทุ้งไปถึง 20 ประตู จากการลงเล่นให้ เบนฟิก้า รวมทุกรายการ 43 นัด จนกลายเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป และสุดท้ายเป็น “ตราหมี” ที่ฉกตัวไปร่วมก๊วนในช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 126 ล้านยูโร (ประมาณ 4,284 ล้านบาท)

เฟลิกซ์ ได้คะแนนโหวตจากนักข่าวให้มาเป็นอันดับ 1 ที่ 332 เสียง ตามมาด้วย เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 175 คะแนน และ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 75 คะแนน

Leave a Comment

Scroll to Top