เหมาะสมแล้ว! เปิดฉายา เจ้าหนูเจมส์ ที่เพื่อนร่วมทีมตั้งให้

เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เฉลยว่าฉายาของ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งคือ “เดอะ แฟลช” จากการที่เจ้าตัววิ่งได้เร็วสุด

เจสซี่ ลินการ์ด ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า แดเนี่ยล เจมส์ ดาวเตะคนใหม่ของทีมได้รับฉายาจากคนในทีมว่า “เดอะ แฟลช” (The Flash) ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง

จุดเด่นของ “เดอะ แฟลช” คือการเป็นฮีโร่ที่วิ่งได้เร็วสุดๆ ซึ่งมันก็ตรงกับการที่ เจมส์ มีความเร็วอันน่าทึ่ง โดยสมัยอยู่กับ สวอนซี ซิตี้ เขาเคยวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดต่อการวิ่ง 1 ครั้งที่ 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาแล้ว ขณะที่สถิตินักฟุตบอลที่วิ่งเร็วที่สุดของโลกต่อการวิ่ง 1 ครั้งอยู่ที่ 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ อาร์เยน ร็อบเบน เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2017

ลินการ์ด โพสต์ภาพจากเกมที่ต้นสังกัดชนะ เชลซี 4-0 ลงบน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง พร้อมพิมพ์ข้อความว่า “ขอต้อนรับสู่โรงละครแห่งความฝันนะ สไปดี้ หรือ อารอน วาน-บิสซาก้า, เดอะ แฟลช หรือ แดเนี่ยล เจมส์, เดอะ บีสต์ หรือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์”

ทั้งนี้ วาน-บิสซาก้า ได้ฉายา “ไอ้แมงมุม” มาตั้งแต่สมัยอยู่กับ คริสตัล พาเลซ แล้ว หลังจากที่เขายืดขาสกัดได้แทบจะตลอดจนเหมือนเป็นขาของแมงมุมที่คอยไล่จิ้มบอล ส่วนชื่อเล่นของ แม็กไกวร์ นั้น ปอล ป็อกบา เป็นคนออกมาเฉลยเมื่อไม่นานก่อนหน้านี้

Leave a Comment

Scroll to Top