เริ่มแตกร้าว! โรนัลโด้ ไม่พอใจ ถูกเปลี่ยนตัวออก 2 นัดติด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ออกอาการเซ็งที่ถูกเปลี่ยนตัวในเกมชนะ เอซี มิลาน โดย สกายสปอร์ตส์ อิตาเลีย สื่อชั้นนำของอิตาลีบอกว่าเจ้าตัวออกจากสนามก่อนจบเกม 3 นาทีด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนดังของ ยูเวนตุส ออกอาการไม่พอใจที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ระหว่างเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าว โรนัลโด้ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่เขาก็ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานจน เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ยูเวนตุส ตัดสินใจเปลี่ยนเจ้าตัวออกจากสนามในนาทีที่ 55 โดยที่ เปาโล ดีบาล่า หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ถูกส่งลงไปเล่นแทน ซึ่งแข้งชาวโปรตุกีสถือเป็นคนแรกของฝั่งเจ้าถิ่นที่โดนเปลี่ยนตัวในเกมนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากโดนเปลี่ยนตัวแล้วนั้น โรนัลโด้ กลับไม่ไปแตะมือกับ ซาร์รี่ และเดินตรงดิ่งเข้าอุโมงค์ไปเลย ทั้งที่ส่วนใหญ่แล้วคนที่โดนเปลี่ยนตัวต้องมาทักทายกับกุนซือ และนั่งเชียร์เพื่อนร่วมทีมต่อที่ข้างสนาม โดย สกายสปอร์ตส์ อิตาเลีย สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอิตาลีระบุว่าตอนที่กำลังจะเข้าอุโมงค์นั้น แข้งวัย 34 มอง ซาร์รี่ ด้วยแววตาที่ไม่พอใจอย่างมาก รวมถึงบ่นอะไรบางอย่าง แถมเขายังขับรถออกจาก อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ตอนที่เกมยังเหลือการแข่งขันอีก 3 นาทีด้วย

นี่นับเป็นเกมที่สองติดต่อกันที่ โรนัลโด้ ออกอาการไม่พอใจที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เพราะเขาก็แสดงท่าทีแบบนี้มาแล้วตอนที่ถูกเปลี่ยนตัวในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-1 เมื่อวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถึงกระนั้น การแก้เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาของ ซาร์รี่ ก็ถือว่าได้ผล เพราะสุดท้ายแล้ว ดีบาล่า เป็นคนทำประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 77

ทั้งนี้ หลังจบเกมไปแล้วนั้น ซาร์รี่ กล่าวว่าสาเหตุที่เปลี่ยน โรนัลโด้ เป็นเพราะดาวเตะชาวโปรตุกีสยังมีปัญหาตรงหัวเข่าอยู่ พร้อมบอกว่าตนไม่มีปัญหาแต่อย่างใดที่ โรนัลโด้ ออกอาการเซ็งที่โดนเปลี่ยนออกจากสนาม “ตลอดเดือนที่ผ่านมา คริสเตียโน่ มีปัญหาตรงหัวเข่า เขาโดนกระแทกตอนซ้อม และมันก็ทำให้เอ็นของเขาได้รับบาดเจ็บ เวลาที่เขาซ้อมหรือเล่น มันจะทำให้เขามีสมดุลที่ไม่ดีเท่าที่ควร และมันก็ทำให้เขาออกแรงมากเกินไป จนส่งผลเสียกับน่องและต้นขาของเขาไปในตัว มันส่งผลกับฟอร์มการเล่นของเขา”

“เราต้องขอบคุณ โรนัลโด้ ด้วยซ้ำไป เพราะเขาเสียสละตัวเองเพื่อที่จะมาลงเล่นในคืนนี้ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้ลงเล่น แต่ผมเห็นว่าเขารู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ และคิดว่าการเปลี่ยนเขาออกถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะจะหงุดหงิดเวลาโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาอุตส่าห์ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้ลงเล่น”

“นักเตะทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่น่ะจะหงุดหงิดอย่างน้อย 5 นาทีเมื่อโดนเปลี่ยนตัวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่สำหรับคนเป็นโค้ชแล้วน่ะ ถ้าพวกเขาไม่หงุดหงิดสิถึงจะดูน่ากังวลมากกว่า”

Leave a Comment

Scroll to Top