เพื่อความปลอดภัย! ชปล., ยูโรปา เลื่อนนัดชิงออกไป 1 เดือน

ฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ หรือ โกปา อเมริกา 2020 ต้องเลื่อนไปเตะปีหน้า ขณะที่ ยูฟ่า กำหนดโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ออกมาใหม่ หลังโดนโควิด-19 เล่นงาน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจเลื่อนนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2019/20 ออกไปราว 1 เดือน หลังจากที่เวลานี้ให้ระงับการแข่งขันไว้ก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

องค์กรลูกหนังยุโรป ประชุมร่วมกับตัวแทนจากสมาชิกทั้ง 55 ชาติ, บอร์ดสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และตัวแทนของสมาพันธ์นักฟุตบอลอาชีพโลกหรือฟิฟโปร โดยพูดคุยกันถึงเรื่อง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ ยูโร 2020

ผลการประชุมออกมาว่า ยูโร 2020 เลื่อนไปแข่งในปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม ส่งผลให้ลีกภายในประเทศ สามารถกลับมาเล่นให้จบฤดูกาลกันได้ภายในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก

สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก จะเลื่อนไปเล่นวันพุธที่ 24 มิถุนายน จากเดิมที่จะเล่นวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ส่วนนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเล่นวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน จากเดิมทีต้องเล่นวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้

ขณะเดียวกัน สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ประกาศยืนยันว่า ศึก โกปา อเมริกา 2020 ที่เดิมทีจะเล่นที่ประเทศอาร์เจนตินา และ โคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคมนี้ ต้องเลื่อนออกไปเตะในปี 2021 ส่วนกำหนดใหม่จะประกาศให้ทราบต่อไป

Leave a Comment

Scroll to Top