เด็กมันมีของ! ฮาแลนด์ กดแฮตทริกที่ 5 ในซีซั่นนี้

เปิดสถิติสุดโหดของ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกอนาคตไกลของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก หลังเพิ่งกดแฮตทริกเป็นครั้งที่ 5 ของฤดูกาลนี้ช่วยต้นสังกัดบุกถล่ม โวล์ฟสเบอร์เกอร์ 3-0 ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกอนาคตไกลของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก บวร์ก สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศออสเตรีย เพิ่งโชว์ฟอร์มโหดต่อเนื่องเหมาคนเดียว 3 ประตูช่วยต้นสังกัดบุกถล่ม โวล์ฟสเบอร์เกอร์ 3-0 ในศึกออสเตรีย บุนเดสลีกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับเป็นแฮตทริกที่ 5 ที่ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ทำได้ในซีซั่นนี้ และยังเป็นครั้งที่สองที่เจ้าตัวกดแฮตทริกใส่ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ หลังจากเคยทำได้มาแล้วในช่วงต้นฤดูกาล

สำหรับ 5 แฮตทริกของ ดาวเตะวัย 19 ปีที่ทำได้ในซีซั่นนี้นั้นเกิดขึ้นในเกมกับ อีเอสวี ปานดอล์ฟ, โวล์ฟสเบอร์เกอร์ (2 ครั้ง), ฮาร์ทเบิร์ก รวมถึง เกงค์ ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทำให้เจ้าจารึกสถิติเป็นนักเตะคนที่ 8 ที่สามารถทำแฮตทริกได้ตั้งแต่การลงเล่นเกมชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” เป็นนัดแรกในชีวิต และทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่สามารถทำแฮตทริกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยวัย 19 ปี กับอีก 58 วัน

ทั้งนี้จากผลงานดังกล่าวทำให้เวลานี้ลูกชายของ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตดาวเตะชาวนอร์เวย์ ทำไปแล้วทั้งสิ้น 26 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาก 18 เกมทุกรายการ และกลายเป็นเจ้าของดาวซัลโวในลีกที่จำนวน 15 ประตู

Leave a Comment

Scroll to Top