เก่งจริง! คล็อปป์ เผยชื่อกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดอก ตลอดชีวิตการคุมทีมนั้น กุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยดวลกึ๋นด้วยคือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า พร้อมชม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เช่นกันว่าสร้าง สเปอร์ส ขึ้นมาได้ดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยดวลด้วยตลอดอาชีพการคุมทีม

คล็อปป์, กวาร์ดิโอล่า และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2019 หลังจากทั้ง 3 คนทำผลงานได้สุดยอดเมื่อซีซั่นที่แล้ว ก่อนที่ คล็อปป์ จะได้รางวัลไปครอง

กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของ ฟีฟ่า ว่า “ผมเคารพทั้งคู่อย่างมาก สิ่งที่ โปเช็ตติโน่ ทำได้เมื่อฤดูกาลก่อนมันถือว่าสุดยอดจริงๆ มีหลายครั้งที่หลายคนจะจำไม่ได้ว่าคุณทำได้ดีแค่ไหนเมื่อคุณไม่มีแชมป์ติดมือ แต่เขาทำผลงานได้น่าประทับใจมากๆ เขาค่อยๆ สร้างทีมของตัวเองขึ้นมา และให้ทีมยังอยู่ด้วยกันได้”

“ส่วนรายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่ะเหรอ ผมจะพูดอะไรอย่างอื่นได้กันล่ะ ? เขาได้แชมป์มามากมายก่ายกอง แนวทางการเล่นของทีมที่เขาคุมมันก็ยอดเยี่ยม เขาสุดยอดมากๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยดวลด้วย มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ร่วมกับพวกเขา”

Leave a Comment

Scroll to Top