อย่างเท่! บาร์เซโลน่า เปิดตัวรูปปั้น โยฮัน ครัฟฟ์

ครอบครัวและเพื่อนพ้องน้องพี่ รวมไปถึงอดีตนักเตะและโค้ชได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานเปิดตัวรูปปั้น โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานผู้ล่วงลับนอกสนามคัมป์ นู โดยงานนี้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว บิ๊กบอสคนปัจจุบัน ระบุรูปปั้นนี้จะช่วยเตือนใจสาวก “เจ้าบุญทุ่ม” ให้หวนระลึกถึงคุณงามความดีที่ ครัฟฟ์ ได้สร้างเอาไว้ให้กับสโมสรแห่ง

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดตัวรูปปั้น โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะและกุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้านนอกสนามคัมป์ นู เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีครอบครัว และเพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมเป็นสักขีพยานในการเชิดชูเกียรติครั้งนี้

อดีตนักเตะเจ้าของฉายา “แข้งเทวดา” ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลทั้งตอนเป็นพ่อค้าแข้ง และเทรนเนอร์ให้กับ บาร์ซ่า โดยหนึ่งในผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเจ้าตัวก็คือการนำระบบโททั่ลฟุตบอลอันเลื่องชื่อของฮอลแลนด์มาใช้กับสโมสรจนนำไปสู่การคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) สมัยแรก ในปี 1992

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ได้กล่าวถึง ครัฟฟ์ เป็นผู้วางรากฐานจนทำให้ บาร์ซ่า แข็งแกร่งมาจนทุกวันนี้ “รูปปั้นนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึง โยฮัน ครัฟฟ์ ไปตลอดกาล และอธิบายทุกอย่างในสิ่งที่เขาได้ทำให้กับสโมสร โยฮัน ครัฟฟ์ มีส่วนสำคัญมากๆ ในหน้าประวัติศาสตร์ของเรา”

สำหรับงานสำคัญนี้มี แดนนี่ ภรรยาของครัฟฟ์, จอร์ดี้ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และ ซูซิล่า ลูกสาวอันเป็นที่รัก ได้มาอยู่ร่วมเป็นสักขีพยานในงานเปิดตัวรูปปั้นของบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ประจำตระกูล รวมไปถึงอดีตนักเตะมากมายทั้ง การ์เลส ปูโยล, เซร์กี้ บาร์ฆวน และ อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า ได้ตั้งชื่อสนามใหม่ของทีมชุดเบ ตามชื่อของ โยฮัน ครัฟฟ์ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติตำนานแข้งดัตช์ ซึ่งเล่นให้กับทีม 5 ฤดูกาลระหว่างปี 1973-1978 ก่อนจะผันตัวเองมาทำหน้าที่เทรนเนอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” ระหว่างปี 1988-1996 ด้วย

แทงบอลไม่มีขั้นต่ำ

Leave a Comment

Scroll to Top