ห่วงความปลอดภัย! แมนยู ยกเลิกเก็บตัวที่ กาตาร์ แล้ว

ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่าน ส่งผลกระทบมาถึงสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องเปลี่ยนสถานที่เก็บตัวช่วงพักเบรกหนีหนาว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำในศึก พรีเมียร์ลีก ยกเลิกแผนที่จะไปเก็บตัวช่วงพักเบรกหนีหนาวที่ประเทศกาตาร์ เนื่องจากหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัยในตะวันออกกลาง ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

เดิมทีทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา วางแผนจะไปเข้าแคมป์หนีหนาวที่กาตาร์ ช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ แต่จากสถานการณ์ที่ตึงเครียดในตะวันออกกลางหลังสหรัฐ ส่งโดรนโจมตีทางอากาศ สังหาร พล.ต.กอเซ็ม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน ทำให้ “ปีศาจแดง” ต้องเปลี่ยนแผนในที่สุด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนแผนไปเก็บตัวในยุโรปแทน โดย โซลชา เผยว่า “เรามีแผนที่จะเดินทางไปตะวันออกกลาง แต่มันจะไม่เกิดขึ้นแล้วหากมันมีอะไรที่สร้างความกังวลให้ผม มันไม่ได้เป็นเรื่องในสนามฟุตบอล มันมีเรื่องอื่นให้ต้องกังวลมากกว่าฟุตบอล”

“ผมจะให้เวลานักเตะได้มีวันหยุดพักบ้าง ผมไม่รู้หรอกว่า พวกเขาจะไปไหน แต่เราจะอยู่ที่ยุโรป ช่วงพักเบรกกลางฤดูกาลจะมีความสำคัญอย่างมากสำหรับทุกๆ คน และเราจะมีเกมต้องลงเล่น 5 หรือ 6 นัดจนถึงเวลานั้น หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีจากนั้นก็ไปรับวิตามินดี และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ 3 เดือนสุดท้าย” โซลชา ทิ้งท้าย

Leave a Comment

Scroll to Top