ส่งบอลไม่ทัน! เป๊ป เสียสิถิติครองบอลในรอล 381 เกม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียสถิติที่ทำมาตลอด 381 เกมก่อนหน้านี้แม้จะได้ชัยชนะเหนือ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ได้กังวลที่ทีมครองบอลได้ไม่มาก

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 โดยถูก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยิงขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 21 ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ มาทำคนละหนึ่งประตู ช่วยให้ ทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก พลิกแซงคว้าสามแต้มไปครอง พร้อมขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 28 คะแนน จากการลงเล่น 13 นัด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์เรือใบสีฟ้า ที่มีจุดเด่นการทำทีมคือ ครองบอลมากกว่าคู่แข่ง ซึ่งเป็นสไตล์ที่เขาทำมาตลอดนับตั้งแต่ คุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม จากเกมล่าสุด ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ครองบอลได้เพียง 46.74% เท่านั้น โดยตัวเลขนี้นับเป็นเปอร์เซ็นการครองบอลที่ต่ำที่สุดที่เขาเคยคุมทีมมาตลอด 381 นัดบนลีกสูงสุดไม่ว่าจะคุมทีมไหนก็ตาม

ทั้งนี้ หลังจบเกม เดอ บรอยน์ ได้พูดถึงเรื่องการครองบอลที่น้อยกว่าเชลซี หลังจบเกมว่า “มันไม่ง่ายเลย ผู้คนคาดหวังว่าเราต้องครองบอลได้ 70% แต่พวกเขา(เชลซี)มีคุณภาพเอามากๆ – มันก็แสดงให้เห็นอีกสิ่งที่เรามีอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากการครองบอลนั้นก็คือเรื่องเกมรับซึ่งมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับเรา”

Leave a Comment

Scroll to Top