สำลักนม! ตราหมี รัวแซงช่วงต่อเวลา เขี่ย หงส์แดง ร่วง ชปล.

แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แม้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม จะยิงให้ทีมชนะ 1-0 ในเวลา 90 นาที แต่ช่วงต่อเวลาพิเศษเจอทีเด็ดของ มาร์กอส ยอเรนเต้ ที่เหมาสองประตู และปิดท้ายที่ อัลบาโร่ โมราต้า ช่วยให้ “ตราหมี” ทำแสบบุกมาอัด หงส์แดง 3-2 สกอร์รวม 2 นัด 4-2 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง แชมป์เก่ารายการนี้อย่าง ลิเวอร์พูล กลับมาเฝ้ารังรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด โดยผลการแข่งขันนัดแรกเป็นฝั่ง “ตราหมี” ที่ตุนสกอร์กุมความได้เปรียบไว้ก่อน 1-0

เจอร์เก้น คล็อปป์ เกมนี้ข่าวดีคือได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับมาคุมกลาง โดยมีสามแนวรุกตัวเก่งเหมือนเดิมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และซาดิโอ มาเน่ ขณะที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เปลี่ยนหน้าคู่จากเกมแรกมาใช้ตัวหลักอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ และดีเอโก้ คอสต้า โดยมี ซาอูล ญิเกซ กัปตันทีมซึ่งซัดประตูชัยในเกมแรกคอยบัญชาเกมแดนกลาง

นาที 43 แฟนเดอะ ค็อปต้องเฮกันลั่นทั่วแอนฟิลด์ หลัง “หงส์แดง” มาได้ประตูที่ต้องการขึ้นนำ 1-0 บอลจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ครอสบอลมากลางประตูให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ขึ้นเทกโขกบอลลงพื้นหนีมือ ยาน โอบลัค เข้าไปอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์รวมตอนนี้เสมอกัน 1-1

จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะ แอต.มาดริด 1-0 ทำให้สกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

นาที 94 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จนได้ ไวนัลดุม ครอสมากลางประตูให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โขกไปชนเสาแต่บอลยังกระดอนมาเข้าเท้า ฟีร์มีโน่ ยิงซ้ำด้วยขวาเข้าไปอีกที เป็นประตูแรกในแอนฟิลด์ซีซั่นนี้ของดาวยิงทีมชาติบราซิล

นาที 97 อาเดรียน มาออกบอลพลาดออกบอลไปเข้าทาง ชูเอา เฟลิกซ์ ก่อนสตาร์ค่าตัวสถิติสโมสรจะจ่ายขึ้นหน้าให้ มาร์กอส ยอเรนเต้ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาหนีมือ อาเดรียน เสียบเสาไกล สกอร์ไล่มาเป็น 1-2 ทว่าประตูรวมแม้เสมอกัน 2-2 แต่ แอต.มาดริด ได้เปรียบเรื่องประตูทีมเยือน

เท่านั้นไม่พอ แนวรับ ลิเวอร์พูล มาพลาดอีก นาที 105 “ตราหมี” สวนกลับเร็ว อัลบาโร่ โมราต้า หลุดไปทางขวาแล้วจ่ายเข้ากลางมาให้ มาร์กอส ยอเรนเต้ เลี้ยงจี้หน้ากรอบแล้วปั่นเสาแรกหนีมือ อาเดรียน เข้าไปอย่างสวยงามให้ แอต.มาดริด ไล่ตีเสมอ 2-2 แต่สกอร์รวมนำห่างเป็น 3-2

โดย “หงส์แดง” ต้องยิงถึง 2 ลูกเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป ทว่าช่วงนาทีที่ 120 โมราต้า หลุดเข้าไปซัดเสาแรกหนีมือ อาเดรียน เข้าไปทำให้ ตราหมีขึ้นนำ 3-2 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ทำให้รวมผล 2 นัด “ตราหมี” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 4-2

Leave a Comment

Scroll to Top