สานต่อ! คาร์ราเกอร์ ยก เจอร์ราร์ด ตัวแทน คล็อปป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ สตีเว่น เจอร์ราร์ด สมควรได้เป็นทายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ก็เสริมว่า เจอร์ราร์ด คงยังไม่ทิ้ง เรนเจอร์ส ในเร็วๆ นี้แน่

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด สมควรได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของ “หงส์แดง” ถ้าเกิด เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนปัจจุบันบอกลาทีม

คล็อปป์ เข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 และเขาก็พัฒนาทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขั้นช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนไปครอง ส่วนในซีซั่นนี้ก็พาทีมนำเป็นจ่าฝูงในลีก แต่เขาก็จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่เคยแสดงท่าทีเลยว่าจะต่อสัญญา โดยบอกเพียงว่าพร้อมอยู่จนครบสัญญาเท่านั้น

คาร์ราเกอร์ เผยว่า “เรื่องเกี่ยวกับผู้จัดการทีมน่ะสิ่งที่สำคัญคือช่วงเวลา ใครจะรู้กันล่ะว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะบอกลาทีมไปเมื่อไหร่ ? สตีวี่ อาจจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ได้ถ้าเกิดเขามาทำงานกับที่นี่, อาจจะไปทำงานกับที่อื่น หรืออาจจะยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ เรนเจอร์ส แล้วทำให้ผู้คนคิดว่าเขาเหมาะกับการคุม ลิเวอร์พูล ก็ได้”

“สตีวี่ จะอยู่ในข่ายที่ถูกพิจารณา (ให้เป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล) จากการที่เขาคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือเขากำลังทำได้ดีมากๆ ในอาชีพกุนซือ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการที่เขามีประสบการณ์มากขึ้นมันจะทำให้เขาเก่งขึ้นในอาชีพการคุมทีม แต่มันไม่มีอะไรเลยที่บ่งบอกว่าเขาไม่สามารถก้าวจากการคุม เรนเจอร์ส มากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ในทันทีได้”

“อย่างไรก็ตาม ผมก็รับประกันกับพวกคุณได้เลยว่าตอนนี้สิ่งที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ให้ความสำคัญมากๆ คือการพยายามหยุดยั้ง เซลติก จากการได้แชมป์ลีก 9 ฤดูกาลติดต่อกัน และประสบความสำเร็จกับการทำงานที่ ไอบร็อกซ์ ให้ได้ เขาจะไม่ใช้ทางลัด (หมายถึงจะไม่รีบมาคุม ลิเวอร์พูล เร็วเกินไป) แน่นอน เขาเป็นคนที่โด่งดังมากๆ และหลายคนที่อยู่ในสถานะเดียวกับเขาก็อาจจะคิดว่าพวกเขาดีพอที่จะเป็นกุนซือต่อให้ไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนการเป็นโค้ชก็ตาม แต่เขาก็ยังเข้าเรียนการเป็นโค้ชเหมือนหลายคน เขาเป็นคนที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเดินเข้ามาในห้อง คุณก็จะรับรู้ได้ถึงตัวตนของเขาทันที”

Leave a Comment

Scroll to Top