วิเคราะห์หลังเกมส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – นอริช ซิตี้

ในที่สุดก็ชนะเกมเยือนได้แล้ว!!! แมนยูคืนชีพบุกถล่มนอริชหนีโซนแเดงพุ่งขึ้นอันดับ7 โดยไฮไลท์ของเกมหนีไม่พ้นการพลาดจุดโทษของสองกองหน้าตัวเก่ง ก่อนมาซัดคนละประตูแก้ตัวพาทีมขยับหนีโซนแดงรั้งอันดับ 7 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

1. เจ้าบ้านนอริช เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม ปีศาจแดงที่ฟอร์มกำลังแย่สุดๆ  อยู่อันดับที่ 15  นอริชเองจัดทัพเติมอัตราศึกได้ตัวจริงชุดเดิมที่เคยชนะ แมนซิตี้ ได้ และหวังใช้ความเป็นเจ้าถิ่นสู้แบบไม่กลัวทีมเยือน ส่วนแมนยูไนเต็ด วันนี้มีข่าวดี คือได้ มาร์ซินยาล กองหน้าตัวความหวังกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังเจ็บไปนาน แต่ขาด ป็อกบา กองกลางตัวเก่งกับ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวจริงในเกมส์นี้

2. เปิดเกมส์มา เจ้าถิ่น เดินเกมส์สู้กันที่แดนกลางโดยไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีทีมเยือนเลย แต่เป็นทีมเยือนได้ประตูนำไปก่อน 0-1 จาก สก็อต แมคโทมิเน่ย์ ที่ฉวยโอกาสยิงบอลเข้าไปจากจังหวะเตะมุมแต่เคลียร์บอลช้า ก่อน มาร์กซิยาล แทงช่องให้ ดาเนียล เจมส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น เบน ก็อดฟรี่ย์ ไปขวางทางวิ่งล้มลงไปด้วยกันทั้งคู่ ผู้ตัดสินใช้ “วีเออาร์” ก่อนให้จุดโทษทีมเยือน แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงไปโดน ทิม ครูล เซฟไว้ได้ติดมือ นาทีที่ 31 ประตูที่สองของ “ปีศาจแดง” มาจนได้เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด แก้ตัวได้ทันควันรับบอลยาวจาก ดาเนียล เจมส์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงลอดขา ทิม ครูล ไม่มีเหลือ 0-2   นาทีที่ 42 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ เฟร็ด บอลไปติดแขน ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ที่พยายามโดดบล็อคกรรมการใช้ “วีเออาร์” กลับมาให้จุดโทษคราวนี้เปลี่ยนมือสังหารเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่ก็ยิงไปติดเซฟ ทิม ครูล เหมือนเดิม  จบเกมส์ ทีมเยือนนำ 0-2

3. แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไป 3-0 จากจังหวะเล่นกันสั้นๆขึ้นมาของ มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด จังหวะสุดท้ายเป็น แรชฟอร์ด ตอดส้นออกมาทางซ้ายให้ มาร์กซิยาล สอดมากระดกบอลหนี ทิม ครูล ข้ามเส้นเข้าประตูไป ท้ายเกมนาทีที่ 88 นอริช ตีไข่แตก แม็คโทมิเนย์ เสียบอลกลางสนามให้ โอเนล เอร์นานเดซ ลากโต้มาตรงกลาง ไม่มีใครเข้าตัด ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เด เคอา เข้าประตูไป แต่ก็ได้แค่นั้น ครบ 90 นาที ทัพ “ปีศาจแดง” บุกมาเชือด นอริช 3-1 เป็นชัยชนะเกมลีกนอกบ้านนัดแรก นับตั้งแต่เกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

4. เมื่อคู่ขา แรชฟอร์ด – มาร์ซิยาล กลับ มาเป็นตัวจริงคู่กัน ทำให้ กองหน้า  แมนยูไนเต็ด น่ากลัวขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนหน้าต่ำส่ง อันเดรียส เปเรยร่า ที่ฟอร์มโดยรวมดีกว่าทั้ง ฆวน มาต้า และเจสซี่ ลินการ์ด ลงไปสามารถพลิกบอลและเชื่อมเกมได้ มีลูกขยันวิ่งได้ไม่มีหยุด ช่วยให้เกมโดยรวมดีขึ้นเยอะ บอลถูกส่งไปถึงกองหน้าได้อย่างไหลลื่น

5.ทีมเจ้าบ้านยังคงย่ำแย่แทน ไม่ชนะใครเลย 4 นัดติดต่อกัน โดยที่ตัวหลักยังอยู่กันครบ เหมือนเครื่องช็อทไปดื้อๆหลังจากนัดที่ชนะ แมนซิตี้ ก็ไม่ชนะใครอีกเลย มีแค่ 7  คะแนน จากาารแข่ง 10 นัด รั้งอันดับ รองบ๊วยตาราง ดูแล้วอาการน่าเป็นห่วง

 

Leave a Comment

Scroll to Top