วอนซะแล้ว! โยวิช ฝ่าฝืนประกาศกักตัวใน เซอร์เบีย

ลูก้า โยวิช หัวหอกเรอัล มาดริด แสดงพฤติกรรมเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีหลังจากออกมาเดินเพ่นพ่านโดยที่ไม่ยอมกักตัวเองตามคำสั่งของประเทศเซอร์เบีย เนื่องจากเจ้าตัวกลับมาจาก สเปน ดินแดนที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะอย่างหนัก โดยการกระทำของเขามีสิทธิ์ที่จะโดนจับยัดซังเตเลยทีเดียว

ลูก้า โยวิช กองหน้า เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน มีสิทธิ์โดนจับติดคุก หลังจาก ดาวยิงวัย 22 ปี ดูเหมือนจะเพิกเชยต่อคำสั่งให้ดำเนินการกักตัวเองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเซอร์เบีย

หลังจากที่เกมลูกหนังเมืองกระทิงดุจำเป็นต้องหยุดพักการแข่งขันชั่วคราวเนื่องจากปัญหาเชื้อไวรัสมรณะระบาดหนักในทวีปยุโรป และทั่วโลก ทำให้ โยวิช ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดให้เดินทางกลับ เซอร์เบีย พร้อมกับต้องทำการกักตัวเองอยู่ในที่พักทันทีเมื่อมาถึงบ้านเกิดเมืองนอน

สำหรับ เซอร์เบีย ในเวลานี้ต้องใช้มาตรการเข้มงวดในการระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และหนึ่งในมาตรเข้มของพวกเขาก็คือการสั่งให้บุคคลใดก็ตามที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะต้องทำการกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลา 28 วัน

ในกรณีของ โยวิช ซึ่งเซ็นสัญญาย้ายจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาอยู่กับ เรอัล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เดินทางมาจากกรุงมาดริด ที่มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 17,000 ราย และเสียชีวิตไปกว่า 767 คน ถูกพบว่าอยู่บริเวณถนนในเบลเกรด เพียงไม่นานหลังจากเดินทางกลับบ้านเกิด

เนบอจซา สเตฟฟาโนวิช รัฐมนตรีมหาดไทยเซอร์เบีย กล่าวผ่าน เอพี สื่อดังระดับโลกว่า “พวกเขาเป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬา พวกเขาร่ำรวย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหยุดพวกเขาจากการโดนลงโทษได้ พวกเขาต้องเลือกว่าจะเคารพต่อกฎ หรือจะยอมโดนจับเข้าคุก”

ขณะเดียวกัน อนา เบอร์นาบิช นายกรัฐมนตรีหญิงเซอร์เบีย ออกโรงวิจารณาบรรดานักฟุตบอลที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีว่า “เรามีตัวอย่างที่ไม่ดีจากสตาร์นักฟุตบอลของเราซึ่งมีรายได้หลายล้าน และเพิกเฉยต่อความรับผิดชอบในการกักตัวเองตอนที่พวกเขากลับมาบ้านเกิด”

Leave a Comment

Scroll to Top