ยืนยันแล้ว! แอตมาดริด แถลงปล่อย โรดรี้ ให้ แมนซิตี้ ค่าตัวสถิติสโมสร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมได้ตัวแทนของ แฟร์นานดินโญ่ มาเสริมทัพ หลัง แอตเลติโก มาดริด แถลงยืนยันปล่อยตัว โรดรี้ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ให้เรือใบสีฟ้าด้วยค่าฉีกสัญญาราคา 62.6 ล้านปอนด์ พร้อมจะกลายเป็นค่าตัวสูงสุดของสโมสรทันที

แอตเลติโก มาดริด สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายค่าฉีกสัญญา 62.6 ล้านปอนด์ คว้าตัว โรดรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน มาร่วมทีมเรียบร้อย

หลังตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ มาหลายสัปดาห์ เมื่อบ่ายวันพุธ สื่อสเปนทุกสำนัก ได้รายงานว่า โรดรี้ ได้ให้ตัวแทนของเขา ไปจ่ายค่าฉีกสัญญากับทีมตราหมี มูลค่า 70 ล้านยูโร ที่สำนักงานใหญ่ ลา ลีกา ใน กรุงมาดริด ทำให้เขาสามารถเซ็นสัญญากับทีมใดก็ได้แล้ว จากนั้นในช่วงเย็น ทางสโมสร แอต มาดริด ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่าได้รับแจ้งจากทาง ลา ลีกา แล้วว่า โรดรีโก้ เอร์นานเดซ ได้ให้ทนายความของเขากับตัวแทนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจ่ายค่าฉีกสัญญาที่สำนักงานใหญ่ในวันพุธที่ 3 ก.ค. 2019

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” ต้องการตัวแทนในระยะยาวของ แฟร์นานดินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน วัย 33 ปี โดยมี โรดรี้ คือเป้าหมายแรกของพวกเขาและตกเป็นข่าวมาตลอด กระทั่งล่าสุด แอตเลติโก มาดริด แถลงปล่อยตัว โรดรี้ ให้ “เรือใบสีฟ้า” เรียบร้อย ในราคา 62.6 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของนักเตะ

ทั้งนี้จากค่าตัวดังกล่าวจะทำให้ โรดรี้ กลายเป็นเจ้าของค่าตัวสูงสุดของสโมสรทันทีทำลายสถิติเดิมของ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย ที่ดึงมากจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จำนวน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,460 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

สำหรับ กองกลางชาวมาดริด โดยกำเนิดวัย 23 เพิ่งย้ายจาก บียาร์เรอัล มาอยู่กับ แอต มาดริด เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวเพียง 20 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญาด้วยถึงปี 2023 และแม้ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จะพยายามรั้งเอาไว้ สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกที่จะไปเริ่มต้นใหม่กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า ทั้งนี้ นอกจาก แมนฯ ซิตี้ แล้วยังมี บาเยิร์น มิวนิค ที่แสดงความสนใจในตัวเขาเช่นกัน

Leave a Comment

Scroll to Top