น้ำตาตก! ทีมชาติไทย ตกรอบแรก ฟุตบอล ซีเกมส์ 2019

ทีมชาติไทย กระเด็นตกรอบ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังถูก เวียดนาม ไล่ตามตีเสมอไปด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลให้สถานการณ์กลุ่มนี้ เวียดนาม ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นจ่าฝูง ส่วน อินโดนีเซีย ที่ถล่ม สปป.ลาว 4-0 ตามเข้ารอบเป็นอันดับสอง ส่วนไทยจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ในศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ประจำวันที่ 5 ธ.ค. 62

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 5 ธันวาคม เป็นการลงสนามนัดสุดท้าย กลุ่มบี ทีมชาติไทย ลงสนาม 4 นัด มี 9 แต้ม จากการแพ้อินโดนีเซีย 0-2, ชนะบรูไน 7-0, ชนะสิงคโปร์ 3-0 และชนะลาว 2-0 ประตูได้ 12 เสีย 2 ลูก พบ เวียดนาม จ่าฝูงที่มี 12 คะแนน ประตูได้ 15 เสีย 2 ลูก

เกมนี้ไทยต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ประตูถึงจะได้เข้ารอบ โดยอากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นไม่มี ชินภัทร์ ลีเอาะ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมครบ 2 เหลือส่วนเกมรุกส่งทั้งสุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

ขณะที่ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ ปาร์ค ฮัง-ซอ ไม่มีตัวทีเด็ด เหงียน กวง ไฮ ตัวรุกหมายเลข 19 ที่บาดเจ็บหนักจากเกมที่เฉือนสิงคโปร์ 1-0 ส่วนตัวหลักอย่าง ดวน วาน เฮา แบ็กซ้ายจากฮีเรนวีน รวมถึง เหงียน ตรวง เฮา กองกลางวัย 30 ปี ที่อยู่ในทีมชุดใหญ่คัดบอลโลกลงสนามนำทัพ

ทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วถึง 2 ประตู จาก ศุภชัย ใจเด็ด ในนาทีที่ 5 และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาทีที่ 7 ส่วนทาง เวียดนาม ไล่ตามตีเสมอได้จาก เหงียน เทียน ลินห์ ในนาทีที่ 15 และลูกโทษในนาทีที่ 70 ทำให้จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 ส่งผลให้ ทัพช้างศึกไทย ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ ตกรอบแรก ซีเกมส์ และเป็นการตกรอบแรกในรอบ 8 ปี ของ ทีมชาติไทย อีกด้วย

Leave a Comment

Scroll to Top