นึกว่ารัฐประหาร! แฟน เรด สตาร์ เอารถถังจอดหน้าสนาม ข่มขวัญคู่แข่ง

สาวก เซอร์เวน่า ซเวซด้า ถึงขนาดเอารถถังมาจอดหน้าสนามก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ โดยพวกเขายังทาสีส่วนหนึ่งของรถถังให้เป็นตราประจำสโมสรด้วย

แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ เซอร์เวน่า ซเวซด้า (หรือที่รู้จักกันในชื่อ เร้ด สตาร์ เบลเกรด) สโมสรในประเทศเซอร์เบีย เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเอารถถังมาจอดที่หน้าสนามเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ที่ทีมรักของพวกเขาเปิดบ้านเจอกับ ยัง บอยส์ เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ในนัดแรก ซเวซด้า บุกไปเสมอถึงบ้านของอีกฝ่าย 2-2 ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบสูงกว่า ยัง บอยส์ นิดๆ ซึ่งแฟนบอลเลือดเซิร์บก็ต้องการสร้างความฮึกเหิมก่อนเข้าสนามในนัดสอง จนถึงขนาดไปเอารถถังรุ่น T-55 ของจริง ที่เคยผลิตโดยกองทัพโซเวียตมาจอดที่หน้าสนาม โดยรถถังคันนี้เคยใช้ในสงครามจริงๆ ด้วย

นอกจากนี้ แฟนบอล ซเวซด้า ยังตกแต่งรถถังด้วยการทาสีเป็นรูปตราสโมสรเอาไว้ด้านหน้า พร้อมกับใส่สีแดง-ขาว เอาไว้ทั้งสองข้างด้วย โดยถึงแม้รถถังคันดังกล่าวจะใช้การจริงๆ ไม่ได้แล้ว แต่มันก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลหลายคนจนมีการเข้าไปถ่ายรูปกับมันกันยกใหญ่

ทั้งนี้ รถถังคันดังกล่าวไปจอดตรงอัฒจันทร์ฝั่งเหนือ ซึ่งถือเป็นฝั่งของกองเชียร์พันธุ์ฮาร์ดคอร์ของ ซเวซด้า โดยพวกเขายังกล่าวบนเว็บไซต์ของกลุ่มด้วยว่า “เครื่องจักร เร้ด สตาร์ ถูกเตรียมพร้อมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว”

ท้ายที่สุดแล้ว ซเวซด้า ก็เก็บผลเสมอ 1-1 ที่บ้านของตัวเองได้ ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยกฎประตูทีมเยือน จากการที่สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 3-3 อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่าฝั่ง โครเอเชีย ที่เคยก่อสงครามแยกตัวเป็นอิสระจาก ยูโกสลาเวีย (เซอร์เบีย เคยเป็นส่วนหนึ่งของ ยูโกสลาเวีย) ไม่พอใจมากๆ กับเรื่องนี้

Leave a Comment

Scroll to Top