ทีมใจบุญ! ปืนใหญ่ ขึ้นอันดับ 1 ทีมทำพลาดจนเสียประตู

อาร์เซน่อล ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งกลายเป็นทีมที่ทำผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังจาก โซคราติส ปาปาสธาโตปูลอส ทำพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปเสมอ วัตฟอร์ด 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่มสถิติการทำพลาดจนเสียประตูนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2018/19 เป็น 14 ครั้ง ซึ่งถือเป็นตัวเลขมากสุดในบรรดาทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้ หลังแนวรับโชว์ข้อผิดพลาดจนนำมาสู่การเสียประตูจนพลาดเก็บสามคะแนนในเกมที่บุกไปเสมอ วัตฟอร์ด 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวแนวรับ “ปืนใหญ่” โชว์ข้อผิดพลาดจนนำมาสู่การเสียประตูจากจังหวะที่ โซคราติส ปาปาสธาโตปูลอส ปราการหลังทีมชาติกรีซ จ่ายบอลพลาดในกรอบเขตโทษตัวเองไปติด เคราร์ด เดวโลเฟว ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางปืนของ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ซัดจ่อๆเข้าไปไม่เหลือให้ “แตนอาละวาด” ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 และมาโดนตามตีเสมอจากจุดโทษของ โรแบร์โต้ เปเรยร่า ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อนสองประตูจาก ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง

สำหรับความผิดพลาดครั้งนี้ทำให้ อาร์เซน่อล เพิ่มสถิติการทำพลาดจนเสียประตูนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2018/19 เป็น 14 ครั้ง ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในบรรดาทีมพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

10 อันดับทีมที่ทำผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูมากสุดนับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

10. วัตฟอร์ด – 7 ประตู
9. สเปอร์ส – 7 ประตู
8. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ – 8 ประตู
7. เอฟเวอร์ตัน – 8 ประตู
6. แมนฯ ยูไนเต็ด – 8 ประตู
5. ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ – 10 ประตู
4. เซาธ์แฮมป์ตัน – 11 ประตู
3. บอร์นมัธ – 11 ประตู
2. ฟูแล่ม – 12 ประตู
1. อาร์เซน่อล – 14 ประตู

Leave a Comment

Scroll to Top