ต้องไปง้อ! สื่อผู้ดียก อาร์เตต้า ขึ้นเต็ง 1 กุนซือใหม่ อาร์เซน่อล

เดลี่ เทเรกราฟ รายงานข่าวว่า มิเกล อาร์เตต้า เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ อาร์เซน่อล แต่อดีตห้องเครื่องชาวสแปนิช จะต้องผ่านกระบวนการสัมภาษณ์ ถ้าหากเขาต้องการรับตำแหน่งดังกล่าว

อาร์เซน่อล เวลานี้กำลังมองหาเฮดโค้ชคนใหม่ หลังจากปลด เอเมรี ออกจากตำแหน่งเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และแต่งตั้ง เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก ขึ้นมาขัดตาทัพ แต่ผลงานของทีมก็ยังไม่ดีขึ้น สองเกมส์พวกเขาเก็บได้แค่แต้มเดียว และอยู่ห่างโซนตกชั้นเหลือแค่ 5 คะแนน

ตอนนี้ดูเหมือน อาร์เตต้า จะเป็นตัวเต็ง ถ้าหาก อาร์เซน่อล ต้องการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ระหว่างฤดูกาล แต่ อาร์เตต้า ต้องผ่านกระบวนการสัมภาษณ์จาก ผู้บริหารของอาร์เซน่อล

แหล่งข่าวเชื่อว่า ราอูล ซานเญฮี และ เอดู การ์ปาร์ จะเป็นผู้สัมภาษณ์ในรอบแรก ขณะที่ วิไน เวนกาเตสฮัม และ ฮัสส์ ฟาร์มี่ จะเป็นอีกทีมที่สัมภาษณ์ หลังจากนั้น เมื่อได้แคนดิเดทที่เหมาะสมที่สุด เขาจะต้องเดินทางไปที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อพบกับ สแตน และ จอร์จ โครเอนเก้ เพื่อเป็นผู้อนุมัติการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่

เหมือนก่อนหน้านี้ที่ อาร์เซน่อล ถูกวิจารณ์ว่ามีหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้องกับกระบวนการสรรหากุนซือคนใหม่ ตั้งแต่ที่หาคนเข้ามาแทน อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เวลานั้นมีผู้บริหารหลายคน เลือกไปที่ อาร์เตต้า ก่อนที่สุดท้ายพวกเขาจะเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายและไปเลือก อูไน เอเมรี แทน

ก่อนหน้านี้ทาง อาร์เซน่อล มั่นใจว่า ลุงเบิร์ก จะสามารถขัดตาทัพทีมไปจนกระทั่งจบฤดูกาล แต่ผลงานในสองเกมส์แรกกับทำได้น่าผิดหวัง กับการไปเสมอ นอริช 2-2 และแพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 1-2

หาก อาร์เซน่อล พ่ายแพ้ต่อ เวสต์แฮม ในวันจันทร์นี้ จะยิ่งทำให้ อาร์เซน่อล ต้องกดดันมากขึ้นในการตัดสินใจเลือกเฮดโค้ชคนใหม่เข้าไปอีก เพื่อไม่ให้สถานการณ์ของทีมเลวร้ายนักไปกว่านี้

Leave a Comment

Scroll to Top