ตามสถิติ! ป็อกบา แข้งสำคัญสุดของ แมนยู

กระแสยี้ ปอล ป็อกบา เพิ่มทวีคูณเป็นสามสี่เท่าหลังจากที่ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ออกมาเปิดปากเมื่อเร็วๆ นี้ว่าต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ เพราะรู้สึกอิ่มตัวการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว แน่นอนสิ่งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอล “ผีแดง” ทั่วโลก แต่พวกเขาจะรู้หรือไม่ว่า มิดฟิลด์เจ้าพ่อทรงผมคือผู้เล่นสำคัญที่สุดของทีม

แข้งแชมป์โลก วัย 26 ปี เจ้าของสถิติค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,649 ล้านบาท) ตอนที่ย้ายจาก ยูเวนตุส มาสู่บ้านเก่าโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มักจะถูกมองในแง่ลบบ่อยๆ โดยเหตุผลก็น่าจะมาจากไลฟ์สไตล์ของเขา รวมทั้งผลงานในสนามที่ดูเหมือนเล่นไม่เต็มที่ และออกแนวขี้เกียจอีกต่างหาก

แน่นอนว่า ป็อกบา ก็ยอมรับว่าเป็นคนที่สร้างปัญหาให้กับตัวเองจากการโชว์ความหล่อผ่านโลกโซเชียลเรื่องที่เปลี่ยนทรงผมเป็นว่าเล่น รวมทั้งชีวิตส่วนตัวที่ออกแนวหวือหวาหรืออาจจะเรียกว่าอวดร่ำอวดรวยอย่างการโชว์ความเป็นเศรษฐีด้วยการสะสมรถซูเปอร์คาร์ระดับ 1.6 ล้านปอนด์ (ราว 65.6 ล้านบาท) และการสวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมระดับกุชชี่

อย่างไรก็ตามชีวิตนอกสนามก็ไม่ควรเอามาเกี่ยวข้องกับผลงานในสนาม เพราะเมื่อเช็กสถิติจากเว็บไซต์ ออปต้า (Opta) และ สควอก้า(Squawka) แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ป็อกบา คือนักเตะคนสำคัญสำหรับทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา อย่างแท้จริง

ด้วยตัวเลขเหล่านี้บ่งบอกได้เลยว่าทำไม ยูเว่ ต้นสังกัดเก่าของนักเตะ กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ถึงกระเหี้ยนกระหือรือที่จะเอา สตาร์กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

ป็อกบา มีสถิติเหนือกว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาทั้งจำนวนประตูที่ยิงได้ 13 ลูก, แอสซิสต์  9 ครั้ง  และยิงเข้ากรอบ  50 ครั้ง, การเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 60 ครั้ง , เรียกฟาวล์ได้ถึง 69 ครั้ง และ สร้างโอกาสในการทำประตูจำนวน 55 ครั้งเลยทีเดียว ตามด้วยการครองบอลสำเร็จ 218 ครั้ง, ผ่านบอลในพื้นที่สุดท้าย 321 ครั้ง และชนะในการดวลบนพื้น 234 ครั้ง

ดังนั้นเห็นได้ชัดเจนว่า ป็อกบา คือนักเตะที่สำคัญที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่า เดอะ ซัน สื่อดังในประเทศอังกฤษ จะเปิดเผยผลสำรวจว่า กองกลางเลือดเฟร้นช์รายนี้ คือผู้เล่นที่แฟนบอล “ปีศาจแดง” ส่วนใหญ่ต้องการเห็นเก็บเสื้อผ้าออกจากสโมสรมากที่สุดก็ตาม

Leave a Comment

Scroll to Top