ตรงไหน! อดีตโค้ชแมนยู ยก ลินการ์ด คล้าย อิเนียสต้า

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรียบ เจสซี่ ลินการ์ด มีคุณสมบัติเหมือนกับ อันเดรส อิเนียสต้า พร้อมระบุตอนนี้นักเตะอาจจะขาดความมั่นใจไปบ้าง ฉะนั้นเขาต้องรีบหาแก้ปัญหานี้ และกลับมามีสมาธิในการเล่นอีกครั้ง

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตโค้ช “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อักงฤษ ออกโรงกล่าวยกย่อง เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางชาวอังกฤษ มีคุณสมบัติเหมือนกับ อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานกองกลาง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า

ดาวเตะวัย 27 ปีกำลังประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นให้กับทัพ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้ และโดนเหล่าสาวก “เร้ด อาร์มี่” จ้องด่ายับกับผลงานที่ย่ำแย่ในเวลานี้  โดยประตูล่าสุดที่ ลินการ์ด ยิงให้กับต้นสังกัดในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2018

อย่างไรก็ตาม มิวเลนสตีน ได้กล่าวเปรียบเทียบ ลินการ์ด กับ อิเนียสต้า ว่า “เจสซี่ ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายสโมสร และจากนั้นก็กลับมา ผมคิดว่าตอนนั้น หลุยส์ ฟาน กัล เป็นผู้จัดการทีม และ หลุยส์ มักจะดึงนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ โดย เจสซี่ มีโอกาสได้ลงเล่นทันทีกับทีมชุดใหญ่ รวมทั้ง (มาร์คัส) แรชฟอร์ด นั่นคือโชคดีที่คุณต้องการ และแน่นอนว่าผู้จัดการทีมทุกคนคงเห็นแล้ว เจสซี่ มีคุณสมบัติในการเล่นเหมือนกับ อิเนียสต้า ตอนอยู่บาร์เซโลน่า”

มิวเลนสตีน เคยทำงานร่วมกับทีมชุดใหญ่ “เร้ด เดวิลส์” ช่วงระหว่างปี 2007-2013 ออกโรงหนุน ลินการ์ด ว่าจะกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งอีกครั้ง “เจสซี่ ตามความเห็นของผม ผมคิดว่าเขารู้จักตัวเอง เขาเป็นเด็กที่สุดยอด เขาเป็นนักเตะที่ทีมคู่ต่อสู้ต้องพบกับความยากลำบากในการตามประกบ”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความมั่นใจ คุณต้องยอมรับว่าในฐานะสตาฟฟ์ และโค้ช มักจะพูดว่า -โอเค นายมีเกมที่ดีที่สุดเมื่อไหร่ ?, นายยิงประตูได้มากที่สุดเมื่อไหร่ ? และทำไมตอนนี้ถึงไม่เกิดขึ้น ? – บางครั้งคุณต้องเจอกับสถานการณ์ฟอร์มตกบ้าง และคุณต้องรีบหาทางแก้ เพื่อทำให้แน่ใจว่าคุณจะกลับมามีสมาธิอีกครั้ง” มิวเลนสตีน ระบุอังก

Leave a Comment

Scroll to Top