ชาติเดียวกัน! คานู บอก อาร์เซน่อล จะเสียใจที่ขาย อิโวบี้

เอ็นวานโก้ คานู ตำนานอาร์เซน่อล ไม่อยากเชื่อว่า อเล็กซ์ อิโวบี้ จะโดนปล่อยไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และมองว่าอดีตต้นสังกัดของเขาทำพลาด

มิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรีย ผ่านการลงสนามกับต้นสังกัดใหม่ไป 3 นัดแล้วและยิงได้ 2 ประตู หลังโบกมือลาจาก อาร์เซน่อล สโมสรที่เขาอยู่มาตั้งแต่เด็ก

อย่างไรก็ตาม คานู เชื่อว่า อิโวบี้ ยังสามารถเป็นคนสำคัญของ “ปืนใหญ่” ได้ และการปล่อยเขาออกจากทีมถือเป็นเรื่องผิดพลาด “ผมขอพูดว่าพวกเขาทำพลาด 100 เปอร์เซนต์ ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมพวกเขาถึงปล่อย อิโวบี้” คานู ให้สัมภาษณ์กับ โกล

“เขาเลือด อาร์เซน่อล หัวจรดเท้า เขาอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อ อาร์เซน่อล อยู่เสมอ เขารักสโมสรแต่ไม่ใช่แค่รักอย่างเดียวนะเขายังเล่นบอลได้ด้วย”

“สิ่งที่เขามอบให้ทุกๆ สัปดาห์น่ะ แฟนบอลต้องชื่นชมถึงสิ่งนั้น”

“ผมว่าเขายังหนุ่มและนั่นคือนักเตะแบบที่คุณอยากมีอยู่ในทีม, นักเตะแบบที่โตจากสโมสรนี้, เป็นคนที่รู้จักทุกสิ่งเกี่ยวกับสโมสรและยอมตายเพื่อสโมสร”

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะแบบนั้น เลยเป็นเรื่องช็อคสำหรับเราที่เสียเขาไปและโดนปล่อยออกจากทีม ผมไม่อยากเชื่อว่าเราปล่อยเขาไปแต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนั้น”

คานู ยังยอมรับว่าเขาคงแนะนำให้ อิโวบี้ อยู่กับ อาร์เซน่อล ต่อไป หากทราบเรื่องการย้ายตัวไวกว่านี้

“เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคนเพราะเกิดขึ้นเอาตอนก่อนตลาดซื้อขายจะปิด ถ้าผมรู้ตั้งแต่ก่อนหน้านั้นผมอาจแนะนำเขาว่าอย่าย้ายและบอกว่าอยู่ต่อจะดีกว่า”

“ผมคงบอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องย้ายออกจากทีมเพราะเขายังได้ลงสนามกับ อาร์เซน่อล เขาเป็นคนเก่งและเขาต้องเข้าใจในสิ่งนั้น”

“ผมว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีที่สุดสำหรับเขาเพราะเป็นสโมสรใหญ่ คุณอยากเล่นกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่รวมถึงเล่นในยุโรป นั่นคือเกมแบบที่คุณอยากลงสนาม”

Leave a Comment

Scroll to Top