จารึกประวัติศาสตร์! ไทย U-23 ยันเสมอ อิรัก 1-1 ทะลุ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย ยู-23 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่หลังทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรกจากการเสมอ อิรัก 1-1 จบด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่มเอ เข้ารอบตาม ออสเตรเลีย ที่เสมอ บาห์เรน 1-1 จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ในศึกเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020 ประจำวันที่ 14 มกราคม 63

การแข่งขันฟุตบอล ”เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020” รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย ประจำวันที่ 14 มกราคม 2563 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไทย พบ อิรัก

ทีมชาติไทยได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะเตะมุมของ ทีมไทย แล้วบอลไปโดนมือของ อาลี อัล กูไรชี่ เจตนาชูแขนขึ้นมา ผู้ตัดสินขอย้อนดูวีเออาร์แล้วเป่าให้จุดโทษ ก่อนจะเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงเสียบเสาเข้าไปให้ ไทยขึ้นนำ 1-0 ใน นาทีที่ 6

อิรัก ได้ประตูตีเสมอ 1-1 หลังจากเริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาที แนวรับไทย เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง โมฮัมหมัด กาซิม ได้ยืนซัดจ่อๆ ที่เสาสอง ส่งบอลตุงตาข่าย

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เสมอ อิรัก 1-1 จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอ มี 4 แต้ม สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยู23 ชิงแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผลอีกหนึ่งคู่ ออสเตรเลีย เสมอ บาห์เรน 1-1 ทำให้ทัพออสซี่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ

Leave a Comment

Scroll to Top