คนเคยๆ กันอยู่! เปเรซ จิ้ม อลอนโซ่ เป้าหมายหลักแทน ซีดาน

มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ตีข่าว ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอส เรอัล มาดริด เล็ง ชาบี อลอนโซ่ มาเป็นกุนซือคนใหม่ โดยฝั่ง เปเรซ เสียดายสุดๆ ที่ปล่อย อลอนโซ่ ไปทำงานกับทีมสำรองของ เรอัล โซเซียดาด

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กาหัว ชาบี อลอนโซ่ อดีตมิดฟิลด์คนดังเป็นเป้าหมายหลักสำหรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของทีม ถ้าหากเขาต้องปลด ซีเนดีน ซีดาน ออกจากตำแหน่ง ตามรายงานของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า

ซีดาน พาทีมออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยการเก็บแต้มในลีกได้เพียง 8 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด แถมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังเปิดหัวด้วยการแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-3 ด้วย ทั้งที่ทีมของเขาใช้เงินเสริมทัพในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ไปราว 305.5 ล้านยูโร (ประมาณ 10,387 ล้านบาท)

ที่จริงเก้าอี้ของ ซีดาน ก็ไม่มั่นคงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หลังจากลือกันว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของทีมไม่ดีเท่าไหร่ เนื่องจากผิดใจกันในบางด้าน อย่างเช่นเรื่องที่ เปเรซ ขัดขวางการย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล เป็นต้น และผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงต้นซีซั่นก็ทำให้กุนซือชาวฝรั่งเศสเจอกับความกดดันมากขึ้น จนเริ่มมีข่าวเกี่ยวกับการไล่เขาออกจากตำแหน่งโผล่มาบ้างแล้ว

ทั้งนี้ หลายคนเชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ถือเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้คุม เรอัล ต่อจาก ซีดาน หลังจากที่จนถึงตอนนี้เขาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เปเรซ โดยถึงแม้ล่าสุด มูรินโญ่ จะลดกระแสข่าวลือด้วยการบอกว่าเขาไม่สามารถไปทำทีมที่มีกุนซืออยู่แล้วได้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ปฏิเสธโอกาสการกลับไปทำงานกับ เรอัล โดยตรง

อย่างไรก็ตาม มุนโด้ เดปอร์ติโบ เผยว่าคนที่ เปเรซ หมายตาเอาไว้แบบแน่นอนในตอนนี้ก็คือ อลอนโซ่ โดยที่จริงอดีตมิดฟิลด์เลือดกระทิงดุก็เคยร่วมงานกับ เรอัล มาแล้ว จากการเป็นกุนซือของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ก่อนที่จะโยกมาคุมทีมชุด เบ ของ เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เปเรซ บอกกับคนสนิทของเขาว่าตัวเองคิดผิดที่ปล่อย อลอนโซ่ ออกจากทีม เพราะมองว่า อลอนโซ่ มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และมีความฉลาดด้านแท็กติกที่ดีในระดับหนึ่ง โดยเขายังคิดว่า อลอนโซ่ มีคุณสมบัติทั้ง 2 ด้านนั้นมากกว่า ราอูล กอนซาเลซ ตำนานกองหน้าของทีมที่ตอนนี้คุม เรอัล มาดริด กาสตีย่า อยู่ด้วย

Leave a Comment

Scroll to Top