คนที่ไม่ใช่! เอเมรี่ เปิดใจ ทำไมไม่ค่อยใช้ โอซิล

อูไน เอเมรี่ ระบุ เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ชื่อก้อง ไม่เข้ากับแผนของตน รวมถึงถ้าเกิดจะใช้งาน โอซิล มันก็ต้องมานั่งวุ่นหาคนที่จะช่วย โอซิล ได้อีก จนทำให้ตนไม่ค่อยใช้งาน โอซิล มากเท่าไหร่นัก แต่ก็ยอมรับว่า โอซิล เป็นคนที่จะเล่นเกมรุกได้ดี

อูไน เอเมรี่ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุที่ตนไม่ใช้งาน เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์คนดัง มากเท่าไหร่ในตอนที่ยังเป็นกุนซือ “ไอ้ปืนใหญ่” อยู่นั้น เป็นเพราะ โอซิล ไม่เข้ากับแผนของตน แถมอดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนียังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่นมากเกินไปอีก

เอเมรี่ เข้ามากุมบังเหียน อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน และถึงแม้ฤดูกาลที่แล้วเขาจะพาทีมไปถึงนัดชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ แต่ซีซั่นนี้เจ้าตัวทำผลงานได้น่าผิดหวังจนโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในตอนที่เขายังคุม อาร์เซน่อล อยู่นั้น มันมีข่าวลือออกมาบ่อยๆ ว่า เอเมรี่ กับ โอซิล ไม่ถูกกันเท่าไหร่ หลังจากที่ โอซิล โมโหที่ไม่โดนใช้งานมากเท่าที่ควร

เอเมรี่ ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “มันมีบางเกมที่คุณจะเห็นได้ถึงความยอดเยี่ยมของ เมซุต จากการที่เขาเชื่อมแนวรุกได้ดี แต่ผมก็จำเป็นต้องหาคนที่จะมาเล่นร่วมกับเขาเพื่อทำให้เขาเล่นได้อย่างสบายเหมือนกัน (สื่อว่าถ้าใช้งาน โอซิล ตัวเองก็ต้องเจอปัญหาในการหาคู่หูที่เหมาะสม) แถมคุณยังต้องจัดทีมโดยที่ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งด้วย”

“ในตอนที่คุณค่อยๆ สร้างทีมที่เล่นกันแบบดุดัน, มีความกระตือรือร้นสูง และมีระบบด้านการกดดันที่ดีแล้วน่ะ คุณต้องมาหาที่ว่างเพื่อ เมซุต อีก แน่นอนว่า โอซิล เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ ถ้าคุณหาทางให้เขาเล่นร่วมกับคนอื่นๆ ได้ เขามีพรสวรรค์ที่จะทำให้คนอื่นเล่นได้ดีขึ้น แต่เมื่อคุณอยากทำให้ทีมกดดันแบบดุดันนิดๆ แล้วน่ะ มันก็เห็นได้ชัดว่าเขาไม่มีคุณภาพดีสำหรับการเล่นแบบนั้น”

Leave a Comment

Scroll to Top