ก็จริง! ซาฮา ชี้ ตอนนี้ แมนยู มีแค่คนเดียวที่เป็นระดับโลก

หลุยส์ ซาฮา ระบุ ที่จริง ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เก่งพอที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ มาเชยชม พร้อมชี้ ตอนนี้ ป็อกบา คือนักเตะเพียงคนเดียวของ “ปีศาจแดง” ที่เข้าขั้นระดับโลก

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือนักเตะที่มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์

ป็อกบา เคยโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ ยูเวนตุส จนทำให้เขาได้รับคำชมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลังย้ายกลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 89.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,393.4 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 เขาก็ยังไม่สามารถทำผลงานแบบนั้นแบบคงเส้นคงวาได้เท่าที่ควร จนทำให้มักจะโดนตำหนิอยู่บ่อยๆ

ซาฮา ซึ่งเคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อน เผยว่า “เขามีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก เขามีดีพอที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ผมไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นใครหรอกนะ แต่เขาคือคนที่สามารถพูดแบบเต็มปากเต็มคำได้เลยว่า -ฉันคือคนเดียวของทีม (หมายถึงของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ที่สามารถบอกได้ว่าตอนนี้ตัวเองเป็นนักเตะระดับโลก”

“ในขณะเดียวกัน เขาก็มักจะโดนเพ่งเล็งอยู่เสมอ เพราะเขาคือคนเดียว (ที่เป็นนักเตะระดับโลกของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ถ้าเขาเล่นได้ไม่ดี มันก็ไม่มีการตั้งประเด็นว่าคนอื่นควรจะเล่นได้ดีกว่านี้ (เพื่อเป็นการช่วย ป็อกบา) รึเปล่า ป็อกบา พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่บางครั้งมันก็ไม่มีใครคอยช่วยเขา และใครที่จะโดนด่าว่าเล่นได้ไม่ดีกัน ? (หมายถึงเมื่อทีมมีผลงานแย่) คำตอบก็คือ ป็อกบา ไงล่ะ”

Leave a Comment

Scroll to Top